Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Trung Quốc cảm ơn Việt Nam hỗ trợ chống virus corona

"Theo tôi biết, lô thiết bị y tế được chính phủ Việt Nam hỗ trợ đã chuyển đến Vũ Hán hôm 10/2. Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả vì sự hỗ trợ và giúp đỡ đối với Trung Quốc", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết trong cuộc họp báo tại thủ đô Bắc Kinh hôm nay.

Các vật tư, trang thiết bị Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế trị giá 500.000 USD được Việt Nam trao tặng cho Trung Quốc trong buổi lễ tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm qua. Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng và Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba có mặt tại sự kiện này.

Đại sứ Hùng Ba (trái) và Thứ trưởng Tô Anh Dũng tại lễ trao tặng vật tư y tế hôm 9/2. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Đại sứ Hùng Ba (trái) và Thứ trưởng Tô Anh Dũng tại lễ trao tặng vật tư y tế hôm 9/2. Ảnh: Bộ Ngoại giao .

Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho biết đây là các trang thiết bị, vật tư y tế tốt nhất Việt Nam đang có trong bối cảnh Việt Nam cũng rất cần những thiết bị này để chống lại ảnh hưởng của virus corona mới (nCoV). "Chúng tôi mong chúng sẽ góp phần động viên và hỗ trợ nhân dân Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay", Thứ trưởng Tô Anh Dũng phát biểu.

Máy bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tối qua vận chuyển số hàng hỗ trợ cùng 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam sang Vũ Hán, sau đó đưa 30 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về nước.

Dịch viêm phổi do nCoV bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, hồi tháng 12 đã khiến 910 người tử vong và hơn 40.000 ca nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc. Dịch hiện đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Việt Nam ghi nhận 14 ca dương tính nCoV, trong đó 6 trường hợp đã điều trị khỏi và được xuất viện.

Vũ Anh (Theo FMPRC )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét